top of page
Search
  • Writer's pictureAdmin

4 VIỆC NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM TRƯỚC KHI HỌC IELTS


1. Tìm hiểu thang điểm và cách tính điểm IELTS

Việc tìm hiểu thang điểm và cách tính điểm IELTS là vô cùng quan trọng bởi vì bạn cần biết cách đặt mục tiêu và đo lường quá trình học của bản thân.

Thang điểm của IELTS là từ 1 – 9. Trên bảng kết quả của thí sinh sẽ thể hiện điểm của từng kỹ năng thi. Phần điểm tổng sẽ được tính dựa trên điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng.

Điểm tổng của 4 kỹ năng sẽ được làm tròn số theo quy ước chung như sau:

Nếu điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là .25, thì sẽ được làm tròn lên thành .5, còn nếu là .75 sẽ được làm tròn thành 1.0.

Ví dụ: một thí sinh có số điểm như sau: 6.5 (Nghe), 6.5 (Đọc), 5.0 (Viết) và 7.0 (Nói). Điểm tổng của thí sinh này là IELTS 6.5 (25 ÷ 4 = 6.25 = 6.5)

Nắm được cách tính điểm thì các bạn sẽ luôn theo sát được quá trình học của mình, và đặt mục tiêu các kỹ năng cũng như mục tiêu chung thật phù hợp với bản thân để học hiệu quả và có động lực hơn

2. Tìm hiểu format bài thi

Để có thể chinh phục được bài thi IELTS, các bạn cần phải nắm chắc format của bài thi. Như vậy các bạn sẽ tránh việc “hốt hoảng” trong phòng thi.

Việc nắm kỹ format và các dạng bài thi sẽ giúp các bạn đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu của mình, từ đó các bạn sẽ tự thiết kế được cho mình lộ trình học cụ thể: nên học cái gì trước, cái gì sau, nên tập trung ôn thêm kiến thức nào, củng cố kiến thức nào.

3. Xác định trình độ hiện tại của bản thân

Nếu như bạn là một người mới bắt đầu học IELTS, cách chính xác nhất để đánh giá trình độ của bản thân đó làm một bài thi thử IELTS theo chuẩn format và thời gian để biết được mình thực sự đang ở đâu.

4. Chuẩn bị hành trang cần thiết

Hiện tại có rất nhiều công cụ có sẵn để giúp các bạn cải thiện kỹ năng của mình, các tài liệu, video hướng dẫn trên mạng.

Nếu bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt thì việc chọn ra một nguồn học uy tín chất lượng và phù hợp với mình là điều tương đối dễ dàng.

Tuy nhiên nếu bạn là người mới bắt đầu tiếp xúc với IELTS và nền tảng tiếng Anh còn thiếu thì việc lựa chọn một người đồng hành cùng, có thể là thầy cô, trung tâm, hoặc những người có kinh nghiệm ôn tập và luyện thi trước đó là hoàn toàn cần thiết.


6 views0 comments

Recent Posts

See All

Thông tin tuyển dụng - Giáo viên tiếng Anh

Vị trí tuyển chọn: Giáo viên Việt Nam dạy tiếng Anh tổng quát Số lượng: 05 người Điều kiện dự tuyển: Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh tổng quát. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành

bottom of page