top of page
Search
  • Writer's pictureAdmin

CÁC LỖI CẦN TRÁNH TRONG BÀI THI IELTS



1. Không đọc/ nghe kỹ yêu cầu đề bài

Một lỗi sai cơ bản nhưng lại hết sức phổ biến chính là không đọc/nghe kỹ yêu cầu đề bài. Ví dụ, đề bài Listening yêu cầu “write no more than three words” nhưng bạn lại sơ suất bỏ qua. Sau đó, bạn viết nhiều hơn số từ cho phép và kết quả là, cho dù bạn có nghe đúng ý thì cũng đã không làm đúng yêu cầu đề bài và mất hết điểm trong câu hỏi đó!

2. Làm bài máy móc, sao chép các bài mẫu học thuộc

Có rất nhiều người học IELTS lựa chọn phương pháp học thuộc lòng các bài mẫu. Điều này sẽ giúp họ ít bị bí ý tưởng và cấu trúc câu, vượt qua bài thi IELTS dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là cách hay đâu nhé!

3. Bỏ trống đáp án trên bài thi

Chúng ta hay có thói quen bỏ qua những câu hỏi khó mà mình không làm được. Nhưng khi điền vào tờ đáp án, hãy đảm bảo rằng dù không biết câu trả lời cũng đừng bao giờ bỏ trống câu trả lời. Bạn sẽ không bị trừ điểm cho câu trả lời sai và nếu may mắn chọn đúng, bạn sẽ đạt được điểm ở câu hỏi đó.

4. Làm bài quá dài hoặc quá ngắn

Trong bài thi Speaking, hãy cố gắng suy nghĩ nhiều ý tưởng để câu trả lời dài hơn, bắt buộc phải dài hơn câu hỏi giám khảo đưa ra. Nếu bạn được hỏi một câu, hãy trả lời từ hai câu trở lên. Và đừng bao giờ đưa ra những câu trả lời ngắn gọn, thiếu từ vựng.

5. Không kiểm tra kỹ phần điền đáp án

Đôi khi bạn trả lời đúng câu hỏi đó nhưng trong phần điền đáp án lại sai sót tô vào ô khác. Đừng để mất điểm oan như vậy! Hãy thật cẩn thận dò kỹ lại từng chút một bài thi của mình nhé.

Chúc các bạn ôn luyện và hoàn thành bài thi IELTS một cách tốt nhất, nhớ là đừng mắc những lỗi như trên nha!

15 views0 comments

Recent Posts

See All

Thông tin tuyển dụng - Giáo viên tiếng Anh

Vị trí tuyển chọn: Giáo viên Việt Nam dạy tiếng Anh tổng quát Số lượng: 05 người Điều kiện dự tuyển: Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh tổng quát. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành

bottom of page