top of page
Search
  • Writer's pictureAdmin

Học IELTS từ cấp 2, nên hay không nên?



Có nhiều người bảo rằng, cấp 2 thì cần gì học IELTS? Nhưng thực sự, học IELTS từ cấp 2, những năm đầu cấp 3 chính là lựa chọn sáng suốt. Bởi vì sao? Những lợi ích có được khi bạn học IELTS từ cấp 2, cấp 3 dưới đây sẽ giải thích điều đó.


1. Nâng cao khả năng tiếng Anh


Với xu hướng hội nhập, tiếng Anh từ lâu đã trở thành một môn học bắt buộc trong hệ thống giáo dục ở Việt Nam. Được tiếp xúc với IELTS, những bài học ở trường không còn là trở ngại đối với học sinh. Bởi bài thi IELTS được thiết kế mang đến kiến thức đầy đủ với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Từ đó, các em sẽ được rèn luyện và phát triển kỹ năng tiếng Anh toàn diện hơn. Điểm tiếng Anh ở trường cũng sẽ cao hơn và đem lại kết quả học tập cực ấn tượng.



2. Rèn luyện tư duy giúp phát triển toàn diện


Trong quá trình học, các em sẽ được tiếp xúc với các chủ đề thông dụng trong cuộc sống hằng ngày. Từ giáo dục, hoạt động vui chơi cho đến đến vấn đề liên quan môi trường, y tế. Điều này giúp các em có sự hiểu biết nhiều hơn, trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa. Từ giáo dục, hoạt động vui chơi cho đến đến vấn đề liên quan môi trường, y tế. Điều này giúp các em có sự hiểu biết nhiều hơn, trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa.



3. Chuẩn bị tốt cho ước mơ du học, săn học bổng


Với nhiều bạn trẻ, du học tại những quốc gia tiên tiến là ước mơ ấp ủ bao lâu. Và IELTS chính là điều kiện bắt buộc giúp mở rộng cánh cửa du học. Bởi nhiều quốc gia, nhiều trường học danh tiếng trên thế giới đều chấp nhận điểm thi IELTS. Mức điểm IELTS là khác nhau đối với từng nước, từng ngành học. Thế nhưng, không có chứng chỉ IELTS thì khó hoàn thành hồ sơ du học.

Đặc biệt, nếu bài thi có kết quả tốt thì các em còn có thể săn được những suất học bổng hấp dẫn. Chính vì thế, nếu bố mẹ muốn tạo điều kiện cho con du học thì chắc hẳn phải biết lợi thế tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3. Càng giỏi tiếng Anh, càng dễ sang nước ngoài mở mang tầm mắt, học tập và sống tự lập càng tốt hơn.


4. Cơ hội bước vào các trường THPT chuyên dễ dàng hơn


Với học sinh cấp 2 nếu muốn thi vào những ngôi trường chuyên, trọng điểm thì chứng chỉ IELTS còn quan trọng hơn nữa. Tiếng Anh là môn thi bắt buộc trong bất kỳ bài thi chuyên nào. Đặc biệt là với những em có dự định thi khối chuyên Anh và theo đuổi ước mơ ngoại ngữ.

Nhờ học IELTS, các em sẽ tự tin hơn, sở hữu nền tảng kiến thức mở rộng, rèn luyện được các kỹ năng tiếng Anh. Điều này rất có giá trị để chinh phục điểm số cao hơn. Hơn nữa, khi đã bước vào được môi trường chuyên, các em cũng dễ dàng trở thành những học sinh nổi bật, xuất sắc.


5. Được miễn thi tiếng Anh THPT


Một lợi ích thực tế nữa mà IELTS mang lại cho các em học sinh khi luyện thi IELTS cao chính là được miễn thi tiếng Anh THPT. Từ năm 2015, bộ Giáo dục đã ra quyết định miễn thi tốt nghiệp ngoại ngữ đối với học sinh có chứng chỉ IELTS 4.0. Như vậy, chỉ cần có chứng chỉ IELTS 4.0 không hề khó mà đã giảm được áp lực to lớn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đặc biệt, nếu có điểm IELTS cao, từ 6.0 trở lên thì các em sẽ được xét tương đương điểm 10 của môn tiếng Anh vào một số trường Đại học. Vừa có kiến thức, được rèn luyện tư duy vừa đỡ áp lực khi thi tốt nghiệp thì thật tốt phải không? Có thể nói, đây là lợi ích cực lớn để giải thích tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3.


6. Cơ hội vào trường Đại học danh tiếng cao hơn


Không chỉ được miễn thi tiếng Anh, có bằng IELTS từ lúc còn học cấp 3 đem đến những cơ hội được xét tuyển thẳng vào một số trường Đại học. Chẳng hạn như với trường Đại học Ngoại thương, nếu bạn có bằng IELTS 6.5 và hai môn thi còn lại đạt 15 điểm thì cánh cửa Đại học không còn xa vời. Môi trường học ở đây cực kỳ tốt với chương trình giảng dạy đạt chuẩn. Hơn nữa, tiếng Anh càng giỏi thì việc học tập trở nên dễ dàng hơn nhiều. Một lợi ích cực lớn nữa khi sở hữu bằng IELTS là được miễn học tiếng Anh cơ bản trong 2 năm đầu tiên đại học. Khi đó, sinh viên chỉ cần học tốt tiếng Anh chuyên ngành nữa thôi. Ngoài ra, rất nhiều trường Đại học hiện nay đều yêu cầu đầu ra là chứng chỉ IELTS. Thế nên, với IELTS, bạn có thể ra trường đúng thời hạn và theo đuổi đam mê nghề nghiệp.


9 views0 comments

Recent Posts

See All

Thông tin tuyển dụng - Giáo viên tiếng Anh

Vị trí tuyển chọn: Giáo viên Việt Nam dạy tiếng Anh tổng quát Số lượng: 05 người Điều kiện dự tuyển: Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh tổng quát. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành

bottom of page