top of page
Search
  • Writer's pictureAdmin

IELTS LISTENING-Cách luyện nghe hiệu quả trong thi IELTS



Trong IELTS, phần thi Listening là một phần thi thách thức với các bạn thí sinh vì các bạn chỉ được nghe đúng một lần cho nên cần ôn luyện và làm bài một cách hợp lý để phần thi có kết quả cao nhất. Để chuẩn bị thật tốt cho phần thi này mời các bạn xem qua một vài tips nhỏ sau đây

1.Luôn kiểm tra các thiết bị + dụng cụ :

Đầu tiên khi thấy tai nghe có vần đề thì các bạn cần phải giơ tay nhờ hỗ trợ ngay lập tức, ngoài ra bút chì và gôm cũng phải được chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo không xảy ra sự cố gì dù là nhỏ nhất, các bạn nhớ kĩ nha !

2.Biết rõ cấu trúc của phần thi Listening :

Nắm rõ cấu trúc của đề thi sẽ là lợi thế giúp các bạn thêm tự tin hơn, phần thi Listening được chia làm 4 section như sau

Section 1 : Hội thoại thường ngày, nghe ngày tháng tên số điện thoại địa chỉ...

Section 2 : Một người hướng dẫn nói nghe địa điểm, hoạt động ...

Section 3 : Hội thoại nhiều người, tiếng anh học thuật…

Section 4 : Phần khó nhất, lecture của giáo sư hay chuyên gia

3.Đoán trước nội dung nghe :

Khi các bạn đọc câu hỏi và gạch chân các từ khóa hoặc từ mới thì các bạn đã có thể phần nào đoán trước được nội dung nghe rồi đấy, với cách làm này cũng giúp cho phần nghe trở nên dễ dàng hơn.

4.Loại trừ đáp án :

Dạng bài Multiple Choice sẽ làm các bạn rất khó phân biệt đáp án đúng vì đáp án đúng thường không nổi bật và có nhiều nét tương đồng với các đáp án còn lại,từ đó suy ra các bạn có thể nhanh chóng loại bỏ đi đáp án có ý nghĩa khác hoàn toàn.

5.Đoán trước loại từ cần điền :

Dựa vào quy tắc ngữ pháp bạn cũng có thể đoán trước được từ cần điền ví dụ như danh từ, tính từ hay trạng từ, đều này sẽ giúp bạn hạn chế được sai sót trong quá trình làm bài và nhanh chóng biết được thông tin mình cần nghe.

6.Chính tả và ngữ pháp :

Khi chuyển câu trả lời vào phần Answer Sheet là lúc các bạn nên đặc biệt chú ý 2 yếu tố này vì rất dễ bị mất điểm ở lỗi sai dù là nhỏ nhất ví dụ như chữ “s” cho những từ số nhiều hoặc những từ thêm “ing” “ed”, hãy chú ý viết đúng chính tả và ngữ pháp để không bị mất điểm ở những lỗi không đáng có nha.

Ví dụ :



Ở ví dụ này ngữ pháp trong câu đang là số nhiều vì vậy từ điền vào chỗ trống chắc chắn phải thêm “s” . Các bạn lưu ý kĩ điều này để tránh sai sót nhé.

Và điều quan trọng nhất để đạt được hiệu quả bạn phải luyện nghe thật nhiều, giảm tốc độ khi mới tập nghe, bắt đầu bằng những bài nghe ngắn đơn giản và học thêm các từ vựng mới. Chúc tất cả các bạn may mắn và đạt điểm cao trong kì thi !

9 views0 comments

Recent Posts

See All

Thông tin tuyển dụng - Giáo viên tiếng Anh

Vị trí tuyển chọn: Giáo viên Việt Nam dạy tiếng Anh tổng quát Số lượng: 05 người Điều kiện dự tuyển: Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh tổng quát. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành

bottom of page