top of page
Search
  • Writer's pictureAdmin

IELTS SPEAKING – CÁC TIPS KHI THI IELTS SPEAKING

Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ khi thi IELTS Speaking ? Nếu không muốn mắc phải lỗi sai và đạt được điểm cao như mong muốn.Mời các bạn hãy cùng DTA xem qua những tips sau đây nhé



1. Đầu tiên các bạn nên sử dụng tiếng Anh hằng ngày

Hãy tận dụng tiếng anh bất cứ khi nào bạn có thể đều này sẽ giúp đỡ bạn trong việc luyện tập tính phản xạ, khả năng phát âm cũng như kỹ năng nghe hiểu.

2. Hãy nghe kỹ câu hỏi và xác định từ khóa trong câu

Đây là kĩ năng giúp các bạn trả lời đúng trọng tâm. Nếu bạn chỉ nghe đúng câu hỏi mà bỏ qua từ khóa thì khả năng câu trả lời bị lạc đề rất cao. Các bạn nhớ chú ý phần này nha

3. Đừng nói quá nhanh

Khi đi thi giám khảo rất chú trọng đến Pronunciation và Fluency. Vậy nên, hãy thật bình tĩnh trước khi nói để tránh trường hợp nói nhanh không cần nghĩ, dẫn đến việc lắp bắp, ấp úng làm giám khảo khó nghe rõ được phát âm của mình.

4. Hãy chú ý đến thì động từ mà câu hỏi dùng

Thì động từ là một tiêu chí chấm điểm bài nói, nếu bạn mắc nhiều lỗi sai ngữ pháp bạn sẽ bị trừ điểm đấy nhé.

5. Đối với những tình huống khó. Quá lo lắng và hồi hộp có thể khiến bạn quên mất phải nói gì. Một số câu có thể cứu cánh bạn an toàn mà không bị trừ điểm quá nhiều :

Khi không nghe rõ giám khảo hỏi gì, bạn có thể hỏi lại “Would you mind repeating the question,please?”

Khi không hiểu giám khảo nói gì, đừng ngần ngại hãy hỏi “Could you please explain the question in another way? Iam not sure what is it about”

Khi bạn đang bị cạn ý tưởng đừng ấp úng, hãy nói “It is really an interesting question? Could I have a moment to think about it ?”

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn nắm được bí quyết trong phần thi IELTS Speaking. Chúc các bạn hoàn thành bài thi thật tốt !

13 views0 comments

Recent Posts

See All

Thông tin tuyển dụng - Giáo viên tiếng Anh

Vị trí tuyển chọn: Giáo viên Việt Nam dạy tiếng Anh tổng quát Số lượng: 05 người Điều kiện dự tuyển: Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh tổng quát. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành

bottom of page